Ưu Điểm Máy Bơm Chìm Hiện Nay

 

Máy bơm chìm là sản phẩm công nghệ cao cơ điện tử. Trong những năm gần đây, do sự tiến bộ nhanh chóng của máy bơm chìm trong công nghệ làm kín, cách nhiệt, làm mát và giám sát, việc ghép nối tự động giữa máy bơm và đường ống đầu ra đã được thực hiện thành công, do đó việc thúc đẩy và tốc độ ứng dụng của máy bơm chìm cỡ lớn như bơm chìm hướng trục đã được được tăng tốc đáng kể.

Do trạm bơm chìm tiết kiệm chi phí đầu tư kỹ thuật, có thể lắp đặt và đại tu nhanh chóng, điều kiện vận hành được cải thiện đáng kể, độ tin cậy và tuổi thọ của thiết bị được cải thiện đáng kể. Hiện nay, chúng tôi không chỉ sản xuất và lắp đặt các loại máy bơm hướng trục, bơm hỗn lưu có đường kính lớn từ 900mm trở xuống mà còn có thể sản xuất các loại máy bơm chìm điện cỡ lớn với các đường kính từ 1,4m đến 1,6m, tạo nền tảng tốt cho việc thúc đẩy kỹ thuật của các trạm bơm điện chìm.

 

Máy bơm chìm không sợ ngập nước, có ưu điểm là cơ động nhanh như tháo dỡ và lắp đặt nhanh chóng. Nó có thể đối phó với các trường hợp khẩn cấp khác nhau như mực nước dâng và ngập lụt phòng máy bơm. Sự ra đời của máy bơm chìm quy mô lớn làm cho kiểu cấu trúc trạm bơm và cách lắp đặt, môi trường hoạt động, v.v. đã có những thay đổi mang tính cách mạng. So với các trạm bơm thông thường, ưu điểm của trạm bơm điện thả chìm ở vùng trũng rõ hơn. Đồng thời đa dạng chủng loại máy bơm như bơm chìm nước thải, bơm cát giúp khơi thông kênh thoát nước kịp thời. Máy bơm chìm không sợ ngập nước, có ưu điểm là cơ động nhanh như tháo dỡ và lắp đặt nhanh chóng. Nó có thể đối phó với các trường hợp khẩn cấp khác nhau như mực nước dâng và ngập lụt phòng máy bơm. Sự ra đời của máy bơm chìm quy mô lớn làm cho kiểu cấu trúc trạm bơm và cách lắp đặt, môi trường hoạt động, v.v. đã có những thay đổi mang tính cách mạng. So với các trạm bơm thông thường, ưu điểm của trạm bơm điện thả chìm ở vùng trũng rõ hơn. Đồng thời đa dạng chủng loại máy bơm như bơm chìm nước thải, bơm cát giúp khơi thông kênh thoát nước kịp thời.

Máy bơm chìm không sợ ngập nước, có ưu điểm là cơ động nhanh như tháo dỡ và lắp đặt nhanh chóng. Nó có thể đối phó với các trường hợp khẩn cấp khác nhau như mực nước dâng và ngập lụt phòng máy bơm. Sự ra đời của máy bơm chìm quy mô lớn làm cho kiểu cấu trúc trạm bơm và cách lắp đặt, môi trường hoạt động, v.v. đã có những thay đổi mang tính cách mạng. So với các trạm bơm thông thường, ưu điểm của trạm bơm điện thả chìm ở vùng trũng rõ hơn. Đồng thời đa dạng chủng loại máy bơm như bơm chìm nước thải, bơm cát giúp khơi thông kênh thoát nước kịp thời. Nó có thể đối phó với các trường hợp khẩn cấp khác nhau như mực nước dâng và ngập lụt phòng máy bơm.

Sự ra đời của máy bơm chìm quy mô lớn làm cho kiểu cấu trúc trạm bơm và cách lắp đặt, môi trường hoạt động, v.v. đã có những thay đổi mang tính cách mạng. So với các trạm bơm thông thường, ưu điểm của trạm bơm điện thả chìm ở vùng trũng rõ hơn. Đồng thời đa dạng chủng loại máy bơm như bơm chìm nước thải, bơm cát giúp khơi thông kênh thoát nước kịp thời. Nó có thể đối phó với các trường hợp khẩn cấp khác nhau như mực nước dâng và ngập lụt phòng máy bơm. Sự ra đời của máy bơm chìm quy mô lớn làm cho kiểu cấu trúc trạm bơm và cách lắp đặt, môi trường hoạt động, v.v. đã có những thay đổi mang tính cách mạng. So với các trạm bơm thông thường, ưu điểm của trạm bơm điện thả chìm ở vùng trũng rõ hơn. Đồng thời đa dạng chủng loại máy bơm như bơm chìm nước thải, bơm cát giúp khơi thông kênh thoát nước kịp thời. Ưu điểm của trạm bơm điện đặt chìm ở vùng trũng càng rõ. Đồng thời đa dạng chủng loại máy bơm như bơm chìm nước thải, bơm cát giúp khơi thông kênh thoát nước kịp thời. Ưu điểm của trạm bơm điện đặt chìm ở vùng trũng càng rõ. Đồng thời đa dạng chủng loại máy bơm như bơm chìm nước thải, bơm cát giúp khơi thông kênh thoát nước kịp thời.

  1. Trạm bơm tiêu úng không sợ ngập

Đối với vùng trũng thấp, trạm bơm tiêu úng thường xuyên xảy ra trường hợp vỡ đê, mưa lớn quá mức. Một khi các thiết bị cơ điện của trạm bơm bị ngấm nước thì công việc sửa chữa như vệ sinh, nướng rất lớn sẽ làm chậm thời gian thoát nước và tăng thiệt hại về thiên tai. Vì vậy, bản thân việc chống ngập và chống ẩm cho các trạm bơm thông thường cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Tuy nhiên, máy bơm chìm sử dụng động cơ đặt chìm, có thể hoạt động dưới nước. Do đó, ngay cả khi trạm bơm bị ngập, chỉ cần động cơ không bị quá tải là máy bơm có thể làm việc trong vùng ổn định và máy bơm chìm có thể đưa vào vận hành bất cứ lúc nào.

  1. Tháo lắp đơn vị nhanh chóng

Trước đây, máy bơm chìm và đường ống đầu ra được bắt vít và được sử dụng chủ yếu để nâng nước giếng sâu và thoát nước cho các công trình nhỏ. Tuy nhiên, việc ghép nối tự động giữa máy bơm chìm và đường ống ra đã được thực hiện. Khi đường ống đầu ra được cố định, thiết bị bơm có thể được lắp đặt và tháo rời nhanh chóng mà không cần bu lông, do đó tăng tốc độ lắp đặt và bảo trì thiết bị một cách nhanh chóng. Các kiểu lắp đặt chính của máy bơm chìm là di động và lắp ghép đường ray.

  1. Đầu tư dự án trạm bơm tiết kiệm Đầu tư dự án

trạm bơm bao gồm đầu tư xây dựng dân dụng và đầu tư thiết bị. Với việc sử dụng máy bơm chìm, cả đầu tư dân dụng và đầu tư thiết bị có thể được giảm bớt.

một. Đầu tư xây dựng dân dụng. Do các nguyên nhân sau, mức đầu tư xây dựng dân dụng của trạm bơm chìm thấp hơn trạm bơm thông thường từ 30% đến 50%.

① Máy bơm chìm có thể hoạt động dưới nước, không ngại mưa gió, có thể tiết kiệm được kết cấu phía trên của phòng máy bơm;

② Động cơ của máy bơm chìm đặt đồng trục, chiều trục nhỏ, chiều cao nâng của máy bơm nhỏ. Ngay cả khi kiến ​​trúc thượng tầng cần được xây dựng, chiều cao của nó thấp hơn so với công trình của trạm bơm thông thường;

③ Đối với trạm bơm cần thiết bị dự phòng thì chỉ cần đặt tổ máy bơm chìm dự phòng, không cần đặt vị trí của tổ máy dự phòng để có thể giảm chiều dài của phòng bơm;

④ Trạm bơm chìm không cần các thiết bị phụ trợ như bơm cấp nước, bơm thoát nước, bơm chân không, quạt, ... Diện tích đặt bơm nhỏ, kết cấu thủy lực đơn giản.

  1. Đầu tư trang thiết bị. Do yêu cầu cao về khả năng làm kín, cách nhiệt và làm mát của máy bơm chìm, trong tổ máy có nhiều thiết bị giám sát nên giá thành của máy bơm chìm thường cao hơn so với máy thông thường. Tuy nhiên, do máy bơm chìm tiết kiệm được nhiều thiết bị phụ trợ nên mức đầu tư thiết bị của trạm bơm thả chìm vẫn thấp hơn so với trạm bơm thông thường.
  2. Độ tin cậy cao và tuổi thọ lâu dài

So với thiết bị trạm bơm thông thường, máy bơm chìm có ít thiết bị phụ trợ hơn, điều này không chỉ đơn giản hóa quy trình vận hành mà còn tạo điều kiện tự động hóa, và có thể giảm đáng kể xác suất hỏng hóc, do đó độ tin cậy của thiết bị được cải thiện đáng kể. Đồng thời, do các công nghệ làm kín, cách nhiệt, làm mát và các công nghệ khác hiện đại đã phát triển nhanh chóng nên máy bơm chìm không dễ bị hỏng hóc. Ngay cả khi có rò rỉ vòng đệm, nhiệt độ tăng quá mức và suy giảm chất lượng cách điện, các cảm biến khác nhau sẽ truyền tín hiệu kịp thời và kiểm soát và bảo vệ nó. Do đó, máy bơm chìm có độ tin cậy cao.

Ngoài ra, do máy bơm chìm dễ dàng lắp đặt và tháo rời, nó có thể được nâng lên trong mùa không hoạt động, điều này giúp cải thiện đáng kể điều kiện quản lý của đơn vị, do đó kéo dài tuổi thọ của đơn vị máy bơm lâu dài.